วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สัปดาห์ที่ 1 วันที่2พ.ย.-6พ.ย.52

งานที่ปฏิบัติและสิ่งที่ได้รับจากการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
ได้เริ่มเข้าทำการฝึกงานที่บริษัทสามมิตรมอเตอร์แมนูแฟเจอริงเป็นวันแรกในแผนกจัดซื้อ-จัดหาบริหารคลังสินค้าและจัดส่ง ดิฉันได้เริ่มเข้าทำงานในเวลา 7।30น.และได้ไปทำการรายงานตัวที่ฝ่ายทะเบียนเมื่อได้เริ่มทำงานดิฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบงานจัดซื้อ-จัดหาทั่วไปและความรู้เกี่ยวกับข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับบริษํท ซึ่งบริษัทสามมิตรมอเตอร์จะทำการผลิตเพื่อจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับ หลังคาเหล็กรถกระบะ เพลารถดั้ม รถเกี่ยวนวด รถที่ใช้ในราชการพวกรถเก็บขยะรถส่งน้ำ รถแก็ส NGV รับปั้มชิ้นส่วนเหล็กขึ้นรูปตามแบบรับทำแม่พิมพ์ตัวปั้มเหล็กตามแบบ ตัวทดสอบชิ่นงาน ซึ่งในส่วนงานที่ดิฉันฝึกทำงานในฝ่ายจัดซื้อ-จัดหา จัดเป็นการเรียนรู้ในส่วนของงานจดหา-จัดหา วัตถุดิบต่างๆที่นำมาใช้ในการผลิตสินค้ารวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้ในสำนักงาน ซึ่งในฝ่ายจะแยกฝ่ายจัดซื้อกับฝ่ายจัดหาออกจากกันเพื่อความโปร่งใสในการทำงาน

ปัญหาและแนวทางแก้ไข
วันแรกที่ดิฉันเข้าไปทำงานดิฉันรู้สึกเกรงมากเพราะไม่รู้จักกับใครที่ทำงานเลย แต่ดิฉันก็พยายามปรับตัวเข้าหาโดยการทำความรู้จักและพูดคุยกับทุกคน พยายามที่จะเป็นฝ่ายเข้าหาก่อนทำให้ฉันเริ่มรู้จักกับพี่ที่ทำงานและเริ่มคุ้นเคย

ไม่มีความคิดเห็น: