วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2553

สัปดาห์ที่ 11 วันที่ 11ม.ค.-15ม.ค.53

งานที่ปฏิบัติและสิ่งที่ได้รับจากการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
สัปดาห์นี้ดิฉันได้เรียนรู้งานเกี่ยวกับงานจัดซื้อในส่วนของ Makerและได้ทำการปฏิบัติงานจริงทุกอย่างตัวตัวเอง ซึ่งดิฉันก็จะค่อยทำหน้าที่ตรวจเช็ค PR(คำสั่งซื้อที่ทางโรงงานคีย์ของสั่งซื้อสินค้าผ่านทางระบบ ORACLE) จากทุกโรงงานซึ่งบริษัทก็มีทั้งหมด 7 โรงงานด้วยกันแต่ในสำนักงงานใหญ่ที่ดิฉันฝึกงานอยู่มี 6 โรงงานอีก 1 โรงงานอยู่ที่ แยกสาย 5 ซึ่งเมื่อมีรายการสั่งซื้อมาดิฉันก็จะทำรายการโดยการทำสัญลักษณ์ป้ายส้มเพื่อส่งต่อให้กับฝ่ายจัดหาทำการจัดหาราคาของสินค้าที่ต้องการจะซื้อ และทุกเช้าดิฉันจะต้องค่อยทำการ RUN REPORT ในโปรแกรม Excel ของวัตถุดิบที่ได้ทำการส่งสินค้าแล้วและได้ขึ้นมาวางบิลที่ฝ่ายจัดซื้อแล้วดิฉันก็จะต้องนำบิลทุกใบที่ได้รับมาทำการ RUN REPORT เพื่อให้รู้ว่าร้านค้าได้ส่งของตามที่ได้ทำการสั่งซื้อแล้วและทำการส่งเช็คว่าส่งของครบตามจำนวนที่สั่งซื้อหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น: